Tháng Sáu 8, 2012

Đúng Sai Cách Giặt Quần Áo Và Mẹo Giặt Quần Áo Mùa Mưa

1. Ngâm quần áo màu trắng trong thuốc tẩy qua một đêm, quần áo sẽ trắng hơn

- Sai: Chlorine trong thuốc tẩy có tác dụng loại bỏ vết bẩn. Tuy nhiên, nó chỉ hoạt động trong 15 phút đầu tiên khi tiếp xúc với quần áo. Các lọ thuốc tẩy đều hướng dẫn thời gian cụ thể nên ngâm quần áo trong dung dịch. Ngâm đồ quá lâu trong thuốc tẩy khiến vải mau rách hơn.

2. Nếu áo bị dính vết gỉ, chỉ còn cách dùng nó làm giẻ lau

- Sai: Vết gỉ sét dính trên áo thường do máy giặt, máy sấy hoặc các phụ tùng bằng kim loại trên đồ bị gỉ sét. Để tẩy vết gỉ bạn dùng hỗn hợp nước chanh và nước với tỷ lệ 50/50 thoa lên vết gỉ và để yên khoảng 30 phút trước khi giặt sạch.

3. Nếu chiếc áo len của bạn bị co nhúm sau khi giặt, bạn đành phải vứt nó vào xó tủ
- Sai: Bạn có thể làm cho chiếc áo giãn ra bằng cách nhúng nó vào nước lạnh với một ít dầu xả tóc. Sau đó, bạn quấn áo bằng khăn lông và phơi trên bề mặt phẳng đến khi áo khô.

[IMG]
Để tẩy vết gỉ bạn dùng hỗn hợp nước chanh và nước với tỷ lệ 50/50 thoa lên vết gỉ. (Ảnh minh họa)

4. Bạn có thể làm cho gối phồng lên sau khi giặt

- Đúng: Gối sau khi giặt thường bị xẹp và không êm như ban đầu. Nguyên nhân vì các sợi lông bên trong gối vẫn chưa hoàn toàn khô. Bạn không thể nào tháo gối ra để kiểm tra được. Vì vậy, hãy bỏ một quả bóng tennis vào máy sấy trong vòng 30 phút cuối cùng. Bóng tennis nảy tưng trong máy giúp đánh phồng gối. Đồng thời, bóng giúp không khí lưu thông dễ dàng hơn và sấy khô tất cả mọi sợi lông bên trong gối.

5. Đặt quần áo vào ngăn đá tủ lạnh là việc ngớ ngẩn

- Sai: Thời gian tốt nhất để là (ủi) quần áo là khi chúng còn hơi ẩm. Nếu bạn lấy quần áo ra khỏi máy sấy khi chúng còn ẩm nhưng lại không có thời gian là, hãy bọc chúng lại bằng bao ni-lông. Sau đó, bạn cho bọc quần áo vào ngăn đá tủ lạnh trong vài ngày. Mẹo nhỏ này giúp quần áo không bị mốc, thâm và là mau thẳng.

6. Máy giặt “ăn” mất chiếc tất của bạn

- Đúng: Những vật nhẹ và nhỏ như tất thường bị hút vào ống thoát nước của máy giặt. Để khắc phục, bạn nên đặt những quần áo nặng hơn như jeans, áo len… ở dưới và tất, quần lót… ở trên. Bạn cũng có thể cho những món nhỏ vào túi lưới để tránh thất lạc. Nên kiểm tra ống thoát nước thường xuyên để tránh tình trạng bị nghẹt hoặc mùi hôi đọng lại.

7. Nếu chiếc áo đỏ của bạn bị phai và lem màu ra chiếc áo trắng, bạn đành chịu

- Sai: Chỉ cần bạn chưa bỏ chiếc áo dính màu vào máy sấy, mọi việc vẫn cứu vãn được. Bạn có thể dùng thuốc tẩy màu nhuộm để tẩy cho chiếc áo bị lem.

 

Vào mùa mưa, quần áo thường khó khô và có mùi ẩm mốc, khó chịu dễ phát sinh vi khuẩn, mặc vào có thể gây bệnh cho da.
Làm sao để khắc phục tình trạng này? Chúng tôi mách bạn một vài mẹo giúp quần áo luôn sạch sẽ và thơm mát ngay cả trong những ngày mưa.
1. Giặt: Bạn chọn thời điểm giặt quần áo thích hợp, tốt nhất là giặt vào sáng sớm để quần áo có thời gian khô trong ngày. Buổi sáng trời cũng ít mưa hơn nên quần áo sẽ nhanh khô và không bị ẩm ướt. Để có thể giặt nhanh trong sáng sớm, bạn có thể ngâm quần áo với bột giặt từ đêm hôm trước.
+ Sử dụng thêm nước xả vải, tốt hơn là dùng nước xả vải một lần xả để quần áo của bạn được thơm tho và sạch xà phòng ngay trong lần xả nước đầu tiên.
Lưu ý là dù giặt tay hay giặt máy, thì quần áo cần phải ngâm nước xả trong vòng 10 -15 phút để cho mùi hương thấm sâu vào trong từng thớ vải, giúp cho quần áo của bạn và gia đình thơm lâu hơn, tránh được những mùi ẩm mốc, khó chịu do các vi khuẩn thường xuất hiện trong mùa mưa gây ra.
2. Sấy: nếu mưa gió kéo dài hoặc nhà bạn thiếu không gian phơi, quần áo cũ chưa kịp khô đã phải giặt quần áo mới, bạn có thể trang bị cho gia đình mình một chiếc máy sấy. Máy sấy sẽ giúp quần áo khô nhanh chóng dù điều kiện thời tiết mưa gió, ẩm ướt.
+Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng máy sấy chỉ có tác dụng làm khô quần áo chứ không làm cho quần áo của bạn sạch hơn hay có mùi thơm hơn.

[IMG]Nên tranh thủ phơi quần áo ngay sau khi trời tạnh mưa. (Ảnh minh họa)

3. Phơi: thật lý tưởng nếu nhà bạn có diện tích sân rộng hoặc sân thượng, khi thời tiết có nắng gió hãy tranh thủ mang quần áo ra phơi, quần áo sẽ nhanh khô và thơm.
+ Bạn cũng nên dự phòng một chỗ phơi quần áo trong nhà để đề phòng trời mưa, vì nếu phải phơi quần áo trong nhà bếp thì quần áo dễ nhiễm mùi thức ăn, nếu phơi trong nhà tắm ẩm thấp thì quần áo khó khô, thậm chí còn làm cho quần áo bị ẩm ướt hơn và có mùi hôi.
+ Khi phơi nên treo quần áo vào mắc (tốt hơn là vắt quần áo lên dây rồi dùng kẹp) để quần áo nhanh khô và phẳng phiu. Trước khi phơi nên lau dây phơi để tránh làm cho quần áo bị dính bẩn và lem sau mỗi trận mưa.
+ Quần áo ướt ít, ướt nhiều phải được phơi cách xa nhau
+ Trải rộng bề mặt quần áo cần phơi để khô nhanh hơn.
+ Không nên phơi đêm vì ban đêm độ ẩm tăng, kể cả bạn đã phơi ở nơi có mái che thì quần áo cũng vẫn có mùi khó chịu, dễ gây các bệnh về da: nấm, hắc lào,…
+ Nên là (ủi) quần áo trước khi mặc. Việc ủi quần áo sẽ không chỉ giúp trang phục đẹp đẽ, thẳng thớm hơn, mà còn giúp loại bỏ những vi khuẩn còn sót lại trên quần áo và giúp quần áo có mùi thơm hơn, sạch sẽ, mát mẻ hơn.

Bài viết liên quan

TARU – Thời trang hàng hiệu nhập từ Mỹ
Hotline: 09.333.222.32 (mr Đức)
Yahoo: taruhouse - Skype: taruhouse – Email: support@taru.vn