Tháng Tư 16, 2012

Nguồn gốc những biểu tượng của các thương hiệu thời trang thế giới

Chúng ta đã từng bàn luận về các biểu tượng (logo) của những thương hiệu thời trang nổi tiếng như Versace, Chanel và nhiều nữa. Lần này sẽ là lúc để nói về biểu tượng của Hello Kitty, đồ thể thao hiệu Puma, Nike và Adidas, Gucci, Givenchy và Louis Vuitton. Bên cạnh đó, bạn sẽ có cơ hội để tìm hiểu thêm về biểu tượng của Levi.

Logo của công ty Nike là một đường cong màu đen nổi tiếng, đại diện cho cánh của Nữ thần Hy Lạp của bức tượng Victory. Logo này được thiết kế vào năm 1971 bởi Carolyn Davidson – sinh viên thiết đồ họa học tại Đại học Portland State – người được trả tiền cho thiết kế này chỉ có 36$US.
Carolyn đã được mời làm việc bởi Philip Knight, một trong những người sáng lập công ty Nike. Ông cho biết ông hề hứng thú bới những logo nhận được từ các nhà thiết kế trẻ, nhưng ông tin chắc thiết kế của Carolyn làm được điều đó. Sau này, khi Nike trở thành nhà sản xuất đồ thể thao nổi tiếng quốc tế, người sáng lập – Knight đã tặng cho Carolyn kim cương, nhẫn và một phong bì đựng nhiều cổ phiếu của Nike để tỏ lòng biết ơn của mình.

Thương hiệu Adidas được thành lập vào năm 1948 bởi Adolf Dassler sau khi công ty của cha ông – GebruderDasslerSchufabrik được chia ra. Tên ban đầu của công ty là Addas – viết tắt chữ cái đầu của người sáng lập. Tuy nhiên, vài tháng sau, Addas đổi tên thành Adidas (Adolf thường được bạn bè gọi thân mật là “Adi”). Logo “Three Stripes” (3 sọc) của công ty được mua từ công ty Phần Lan tên là Kahru Sport trong những năm 1950. Bằng cách này, các sọc tượng trưng cho sự phổ biến rộng khắp của công ty trên 3 châu lục khác nhau.

Anh trai của Adolf Dassler – Rudolf Dassler, lần lượt thành lập thương hiệu Puma, thời gian đầu đặt tên là Ruda. Logo ban đầu của công ty khác với logo bây giờ mà chúng ta biết, nó được thiết kế dựa theo phiên bản được tạo ra bởi chính Rudolf. Chỉ vào năm 1960, logo được thiết kế lại và được sử dụng quen thuộc với chúng ta bây giờ.

Công ty Gucci được thành lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci tại Florence. Một trong sáu người con của ông đã thiết kế logo nổi tiếng Gucci vào năm 1933 – những chữ G xếp chồng chéo. Tuy nhiên, đây không đơn giản là chữ G, nó tượng trưng cho 2 chiếc kiềng – di sản của thưởng hiệu – Guccio Gucci đã từng bán các phụ kiện cho ngựa.

Thương hiệu thời trang Givenchy được bắt nguồn vào năm 1952 bởi James Marcel Taffin Hubert de Givenchy. Bây giờ, nó đã là công ty sản xuất nước cũng như quần áo, đồ trang sức. Logo Givenchy được thiết kế rất hấp dẫn nhưng cũng khá đơn giản. Nó là 4 lần của chữ G, tạo thành một hình vuông lớn hơn. Logo của Givenchy gợi cho ta sự tương đồng với đồ trang sức Celtic với thiết kế gần giống nhưng phức tạp hơn.

Levi Strauss & Co. (LS&CO) được thành lập vào năm 1853 khi Levi Strauss đến từ Franconia tới San Francisco để mở một chi nhánh ở bờ biển phía Tây – nơi mà an hem của ông ấy kinh doanh đồ khô. Trong những thập niên 1870, họ bắt đầu bán quần yếm denim. Và cho đến những năm 1920, quần jeans hiện đại được sản xuất. Logo đầu tiên của công ty xuất hiện vào năm 1886. Nó được đặt tên là Two Horse Brand – hình hai chú ngựa đang cố gắng xé rách mỗi ống của chiếc quần jeans.

Thương hiệu thời trang Louis Vuitton được ra đời vào năm 1854. Cho đến bây giờ, nó đã nổi tiếng và quá quen thuộc đối với hàng hóa chất lượng cao của họ. Logo của công ty làm theo mô-típ Nhật Bản – hoa cách điệu được lấy cảm hứng từ chữ cái đầu của thương hiệu.

Nhân vật Hello Kitty ra đời vào năm 1974 bởi Shintaro Tsuji – người sở hữu công ty Sanrio. Năm 1976, chú mèo dễ thương đã được đăng kí bản quyền như là logo thương mại của công ty này. Ban đầu có 2 cái tên là: Hello Kitty và Kitty White, nhưng cái tên đầu nghe có vẻ hấp dẫn hơn nhiều.

Dịch bởi: Anzu

hàng hiệu | giày dép hàng hiệu | thời trang hàng hiệu | mua hàng Mỹ

Bài viết liên quan

TARU – Thời trang hàng hiệu nhập từ Mỹ
Hotline: 09.333.222.32 (mr Đức)
Yahoo: taruhouse - Skype: taruhouse – Email: support@taru.vn