Tháng Mười 2, 2012

Những chiếc váy lệch vai điệu đà trở thành tâm điểm trong buổi trình diễn của Givenchy.

“Trở về với nguồn cội” là những gì mà NTK Riccardo Tisci phát biểu khi giới thiệu BST Xuân Hè 2013 của ông cho Givenchy.

Người ta có thể hiểu đó là hướng tới người sáng lập thương hiệu, Hubert de Givenchy và phong cách thời trang cao cấp của ông những năm 60.

Nhưng phát ngôn này cũng được Tisci ám chỉ tới bản thân ông khi khai thác lại chủ đề Công giáo, điều mà ông đã từng làm cách đây 7 năm khi gia nhập Givenchy.

Nếu BST cách đây 7 năm mang đậm màu sắc trầm tư và phong cách gothic, thì những thiết kế Xuân Hè 2013 của Tisci lại vô cùng lãng mạn và tươi sáng.

BST Xuân Hè của Givenchy tràn ngập những sắc màu tươi sáng

Điều này được thể hiện không chỉ trong việc lựa chọn màu sắc, với gam màu xanh baby bên cạnh những màu trung tính thanh lịch  thời trang như trắng, đen, ghi, mà còn thấm đượm trong việc sử dụng chất liệu vải mềm mại và bóng bẩy cao cấp.

Lấy cảm hứng từ nhà thờ Công giáo, những chiếc váy của Givenchy được thiết kế với phần cổ cao kết hợp cùng vòng cổ kim loại ôm sát mang phong cách “nữ tu”. Bên cạnh đó là những chiếc áo vest, áo khoác và váy với phần vai rộng trùm xuống gợi liên tưởng đến trang phục nghi lễ của các giáo sĩ.

Những thiết kế lấy cảm hứng từ chủ đề Công giáo

BST gây ấn tượng với một loạt những chiếc váy lệch vai kiểu “một mất một còn” độc đáo. Với một bên tay lộ ra, chiếc váy với kiểu dáng “kín cổng cao tường” như vậy bỗng trở nên vô cùng gợi cảm, khi được tô điểm bởi những đường bèo xếp duyên dáng. Những đường bèo lớn quanh cổ, vai và thân áo tựa như đôi cánh thiên thần được “ghim” lại với thân thể bởi chi tiết thanh kim loại trang trí trên vai áo, khiến hình ảnh người mẫu sải bước trên sàn catwalk vừa thực lại vừa ảo.

Thiết kế váy lệch vai bồng bềnh lãng mạn với đường xếp bèo duyên dáng

Cùng ngắm nhìn những thiết kế tuyệt đẹp trong BST Xuân Hè 2013 của Givenchy:

Áo khoác ấn tượng với phong cách “tu sĩ”

Theo EVA

 

Bài viết liên quan

TARU – Thời trang hàng hiệu nhập từ Mỹ
Hotline: 09.333.222.32 (mr Đức)
Yahoo: taruhouse - Skype: taruhouse – Email: support@taru.vn